• ปรับขนาดตัวอักษร

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์

Office of Provincial Commercial Affairs Phetchabun

ข่าวเศรษฐกิจ

6509 ยอดเข้าชม

พณ.แบ่งหมวด‘เขียว เหลือง แดง’300สินค้ากระทบตัด‘จีเอสพี’

‘จุรินทร์’รับปม GSP ต้องหารือต่อฝ่ายปฏิบัติ คาดแบ่งระดับสินค้า‘เขียว-เหลือง-แดง’ มอบปลัดพาณิชย์ประสานเอกชนหารือ ยันไทยเป็นพันธมิตรทุกประเทศ เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 410

5 พ.ย. 2562 7

อ่านเพิ่มเติม
รมว.พาณิชย์สหรัฐมั่นใจสหรัฐบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรกกับจีนในเดือนนี้

นายวิลเบอร์ รอสส์ รัฐมนตรีพาณิชย์ของสหรัฐ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในระหว่างการเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ว่า เขาเชื่อว่าสหรัฐจะบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรกกับจีนในเดือนนี้ และคาดว่าบริษัทสหรัฐจะได้รับใบอนุญาตให้จำหน่ายอุปกรณ์ให้กับบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ของจีน ในเร็วนี้ นายรอสส์ยังกล่าวด้วยว่า รัฐไอโอวา อลาสก้า ฮาวาย10

4 พ.ย. 2562 2

อ่านเพิ่มเติม
เกาะติดเศรษฐกิจ: ASEAN SUMMIT 2019 : ประโยชน์ที่ไทยได้รับ

ธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ และรองอธิการบดีฝ่ายอาวุโสวิชาการและงานวิจัย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ข่าวใหญ่ที่สุดในรอบสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาคงหนีไม่พ้น ข่าวการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 (ASEAN Summit) ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในระหว่างวันที่ 3110

4 พ.ย. 2562 4

อ่านเพิ่มเติม
พาณิชย์ลุยคุมราคายา พบบางรพ.ต้นทุนถูกแต่คิดแพง

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายในเปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ กรมการค้าภายในได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ แนวทางการวิเคราะห์โครงสร้างต้นทุนยา เวชภัณฑ์ บริการรักษาพยาบาล บริการทางการแพทย์10

1 พ.ย. 2562 17

อ่านเพิ่มเติม
ประชุมคณะมนตรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC Council) ครั้งที่ 18

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สนฐานะประธานการประชุมคณะมนตรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC Council) ครั้งที่ 18 เปิดเผยผลการประชุมคณะมนตรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC10

1 พ.ย. 2562 14

อ่านเพิ่มเติม
พาณิชย์ปั้น‘Smart โชห่วย’ ยกระดับร้านค้าชุมชน3หมื่นแห่งในปี’62

นายจุรินทร์กล่าวว่า โครงการพัฒนาร้านค้าปลีกสู่สมาร์ทโชห่วยซึ่งกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนที่จะร่วมกันพัฒนาร้านค้าโชห่วยไทยให้สามารถประกอบธุรกิจได้อย่างยั่งยืนและสร้างความเข้มแข็งให้ เศรษฐกิจฐานรากของประเทศโดยสมาร์ทโชห่วย คือการปรับรูปแบบร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมสู่รูปแบบใหม่ที่มีความทันสมัย   “เจ้าของร้านต้องปรับแนวคิดปรับตัวให้ทันการเปลี่ยนแปลงพร้อมเปิดใจพัฒนา สำหรับกิจกรรมพัฒนาธุรกิจร้านค้าปลีกสู่สมาร์ทโชห่วยในครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่างกระทรวงพาณิชย์ กับหน่วยงานภาครัฐอื่นๆ และเอกชนรวมไปถึงสถาบันการศึกษา สถาบันการเงิน10

31 ต.ค. 2562 6

อ่านเพิ่มเติม